Giải trí

Phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Kế hoạch số 1749 phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Thời gian thực hiện Chương trình là từ ngày 1/6 đến ngày 31/12/2020.

Theo kế hoạch, Bộ sẽ phối hợp với các địa phương và các bên liên quan tổ chức phát động Chương trình tại một số địa bàn du lịch trọng điểm nhằm thu hút sự vào cuộc của các hiệp hội, doanh nghiệp, các đối tác, thực hiện truyền thông để các bên và du khách có thông tin, tham gia tích cực. Đồng thời, phối hợp với các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp, các hãng hàng không xây dựng các gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn nhằm thu hút khách du lịch nội địa.

Các cơ quan quản lí du lịch tại các địa phương tham mưu cho UBND tỉnh phát động Chương trình. Đồng thời, thông tin rộng rãi về việc mở cửa các điểm du lịch, mức độ an toàn, sẵn sàng thu hút khách, xây dựng các quy định hướng dẫn bảo đảm an toàn cho hoạt động du lịch, khách du lịch, người lao động và cộng đồng người dân địa phương. Các địa phương cần có chính sách hỗ trợ miễn, giảm phí, lệ phí tham quan tại các di tích, điểm tham quan, bảo tàng, điểm du lịch do địa phương quản lí góp phần giảm giá thành, tăng tính hấp dẫn các gói kích cầu du lịch.

Phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”

Du khách tham quan Cầu Vàng tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam và hiệp hội du lịch các địa phương cần hưởng ứng, tham gia chủ động có kế hoạch triển khai; khuyến khích các doanh nghiệp xây dựng chính sách giảm giá dịch vụ phục vụ khách du lịch, phối hợp với các hãng hàng không, vận tải, các bên cung ứng dịch vụ thành lập liên minh kích cầu du lịch.

Đối với các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị xây dựng các chương trình kích cầu, khuyến mại, giảm giá, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Các doanh nghiệp cần cung cấp thông tin, thông báo về dịch vụ và giá cả khuyến mại, thực hiện đúng cam kết với khách du lịch, đồng thời tích cực xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới và nâng cao tính chuyên nghiệp phục vụ du khách. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng chú trọng xây dựng môi trường du lịch chất lượng, vệ sinh, văn minh, thân thiện và thực hiện tốt các quy định an toàn phòng, chống dịch.

Theo ông Trần Đức Hải, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội: Từ nay đến cuối năm chủ yếu là kích cầu du lịch nội địa. Từ đó xây dựng kế hoạch kích cầu, tăng cường tuyên truyền quảng bá với các địa phương, các hãng vận chuyển, đặc biệt là số hóa sản phẩm để phục vụ du lịch. Những số liệu khách tự đi du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 cho thấy nhu cầu đi du lịch của người Việt Nam là rất lớn. Hà Nội sẽ liên kết với các tỉnh thành triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa để tạo công ăn việc làm và tái khởi động phục hồi ngành du lịch.

Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam Nguyễn Hữu Thọ cho biết: “Trong khi thị trường quốc tế bế tắc thì thị trường nội địa là “lối thoát” và Chương trình kích cầu nội địa toàn quốc là hết sức quan trọng để khôi phục du lịch. Thời điểm này, việc kích cầu nên hướng tới kéo dài thời gian lưu trú của khách tại một điểm, tập trung vào các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, du lịch biển, sinh thái, khám phá, văn hóa, lịch sử, ẩm thực…”.

Chương trình lần này được triển khai đồng loạt ở tất cả các địa phương trên cả nước.

Theo Ngày mới online

Nguồn : Ngày mới online