Từ cuối năm ngoái đến nay, thị trường đón nhận một số mẫu xe mới từ các thương hiệu hạng sang. Có những cái tên vừa đến đã trở thành sản phẩm chiến lược, mang lại doanh số cho hãng. Một số sản phẩm tân binh lại được đem về Việt Nam như một sản phẩm biểu tượng, đánh dấu hành trình phát triển của thương hiệu. Vậy, những sản phẩm mới này có gì thú vị?
Mercedes-Benz - trình làng G-Class thuần điện
Năm 2016, EQ được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm ôtô Paris (Pháp), khởi đầu chiến lược điện hóa của Mercedes-Benz. Doanh số các mẫu xe EQ của thương hiệu Đức không gây được tiếng vang như kỳ vọng, doanh số lao dốc khiến Mercedes đành "quay xe" sau gần một thập kỷ.
Những mẫu EQ của Mercedes tại Việt Nam cũng không đạt kỳ vọng về doanh số, hãng xe Đức vẫn phải trông chờ vào những mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong.
Đầu tháng 4, Mercedes-Benz tiếp tục mang đến Việt Nam chiếc SUV thuần điện
Volvo EC40 là mẫu xe đánh dấu bước chuyển mình của thương hiệu tại Việt Nam.
Volvo EC40 tại Việt Nam sử dụng 2 motor cho tổng công suất đầu ra 408 mã lực, mô-men xoắn cực đại 670 Nm. Bộ pin lithium ion 400 V dung lượng 78 kWh cung cấp phạm vi di chuyển tối đa 510 km/lần sạc.
Tuy nhiên với mức giá khởi điểm 1,739 tỷ đồng cho một chiếc SUV điện cỡ B, khó để Volvo EC40 có thể thu hút lượng lớn người dùng phổ thông. Còn đối với nhóm khách hàng dư dả tài chính, họ sẽ sẵn sàng chi thêm gấp đôi cho Porsche Macan EV hay BMW iX3 thay vì chỉ dừng lại ở EC40.
Porsche "ăn nên làm ra" nhờ Macan EV
Có thể nói, Porsche là thương hiệu hạng sang hiếm hoi tại Việt Nam ghi nhận sự tăng trưởng khi "chuyển mình" sang xe điện. Cuối năm 2024, Macan EV được ra mắt, trở thành sản phẩm đem lại doanh số tốt cho thương hiệu.
Theo nguồn tin riêng của Tri Thức - Znews, trong 3 tháng đầu năm nay, tân binh Macan EV còn có doanh số tốt hơn bản động cơ đốt trong cùng kỳ năm trước. Số liệu chi tiết không được Porsche công bố.
![]() |
Sự thành công của Porsche Việt Nam, đến từ Macan EV. |
Điều này có thể dự đoán được bởi Macan hiện là dòng có giá dễ tiếp cận nhất trong dải sản phẩm của Porsche tại Việt Nam. So với Taycan, Macan lại đa dụng hơn, phù hợp nhiều nhu cầu sử dụng chứ không đơn thuần là một chiếc xe "chơi" như đàn anh cùng nhà.
Hiện tại nếu muốn sở hữu Macan, người dùng chỉ có thể mua biến thể thuần điện bởi bản động cơ đốt trong đã ngừng sản xuất. Cũng vì vậy, doanh số Macan EV liên tục đi lên.
Xe được trang bị động cơ điện trước và sau cho công suất tối đa 408 mã lực, mô men xoắn cực đại 650 Nm. Đi cùng khối động cơ là bộ pin cho phạm vi hoạt động 516-613 km/lần sạc. Một số lựa chọn cùng tầm giá với Macan EV tại Việt Nam bao gồm Audi Q8 e-tron (từ 3,8 tỷ), Mercedes EQE SUV (3,99 tỷ) hay BMW iX3 (3,47 tỷ đồng).
Rolls-Royce mang Ghost series II đến Việt Nam
Giữa tháng 4, Rolls-Royce Ghost Series II được ra mắt tại Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, với lớp màu sơn lấy cảm hứng từ vùng đảo Caribbean.
Rolls-Royce Ghost Series II. Ảnh: Đan Thanh. |
Vì được thiết kế theo phong cách đương đại, các đường nét trên "bóng ma" tinh tế và có phần gợi nhớ đến nhiều mẫu xe cùng nhà như Cullinan hay Phantom. Rolls-Royce Ghost Series II tiếp tục được trang bị động cơ V12 twin-turbo dung tích 6.75L mạnh 571 mã lực và 850 Nm.
Tại Việt Nam, giá của Ghost Series II là 34,98 tỷ đồng. Phiên bản Extended Series II có giá 38,94 tỷ đồng. Đương nhiên với mức giá này, Rolls-Royce Ghost chưa từng là mẫu xe dành cho số đông.
Ngoài những mẫu xe mới kể trên, các thương hiệu xe sang khác khá trầm lắng trên thị trường, ngoại trừ BMW vẫn tiếp tục các chương trình lái thử nhằm tiếp cận khách hàng. Hướng đi này có phần tích cực và dần khiến thương hiệu Đức có thêm sức cạnh tranh so với hãng xe đồng hương Mercedes.
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.