Chiều 28/3, đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đang điều tra vụ việc có dấu hiệu chống người thi hành công vụ.
![]() |
Hiện trường vụ việc có dấu hiệu chống người thi hành công vụ. Ảnh: CACC. |
Cụ thể, vào 0h30 ngày 27/3, tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 8 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) làm nhiệm vụ tại Km192+ 400 trên quốc lộ 1A (đoạn qua thị trấn Thường Tín) đã ra tín hiệu dừng ôtô tải mang biển số 19H-005.XX.
Tuy nhiên, tài xế không chấp hành mà điều khiển xe tông thẳng vào vị trí tổ công tác, sau đó ôtô tải rẽ về tỉnh lộ 427, hướng ra quốc lộ 1B, cảng Hồng Vân để bỏ chạy.
Tổ công tác đã dùng ôtô CSGT bật đèn quay ưu tiên để bám đuổi theo khoảng hơn 1 km. Khi đến Km13 + 500 tỉnh lộ 427, thấy xe tải có dấu hiệu giảm tốc độ để rẽ vào đường gom trạm thu phí ra quốc lộ 1B nên Thượng úy Nguyễn Hữu Cường (cán bộ của tổ công tác) đã điều khiển xe vượt lên trước đầu xe tải khoảng 30 m để ra hiệu lệnh dừng xe.
Tuy nhiên, tài xế tiếp tục không chấp hành, điều khiển ôtô tông vào đuôi, sườn xe CSGT khiến xe quay ngang, phần đầu xe va vào tôn hộ lan rồi mới dừng lại.
Ngay lập tức, tổ công tác đã khống chế lái xe, kiểm tra các giấy tờ liên quan đến người, phương tiện.
Qua đó xác định, tài xế xe tải là Nguyễn V.L. (SN 1986, trú tại Hạ Hoà, Phú Thọ). Người này có đầy đủ giấy phép lái xe, giấy chứng nhận đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định còn hiệu lực; không có nồng độ cồn và chất ma túy trong cơ thể.
![]() |
Lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ vụ việc. Ảnh: CACC. |
Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo Đội CSGT đường bộ số 8 phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội, VKSND huyện Thường Tín tiến hành khám nghiệm hiện trường, lập hồ sơ vụ việc.
Sơ bộ ban đầu tài xế Nguyễn V.L. khai nhận, chiều cùng ngày đã lấy hàng (phụ gia phân bón) tại tỉnh Lào Cai để chở về nhà máy tại tỉnh Ninh Bình. Khi đến địa phận Hà Nội thì gặp tổ CSGT. Vì sợ bị xử phạt nên đã không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của cảnh sát, điều khiển xe bỏ chạy và xảy ra sự việc trên.
Lực lượng chức năng kiểm tra tải trọng của ôtô tải trên cho kết quả xe chở hàng vượt quá trọng tải cho phép là 225%.
Thực trạng giao thông, văn hóa ứng xử của người tham gia, văn hóa quản lý, điều hành giao thông, các vấn đề liên quan tới quy hoạch và giải pháp xây dựng giao thông Việt Nam trong tương lai đều được PGS.TS. Phạm Ngọc Trung đề cập tới trong cuốn Văn hóa giao thông ở Việt Nam hiện nay.