Hơn một năm trước, giới đam mê tốc độ không khỏi bất ngờ khi
Khối động cơ V6 hybrid của F80 được kế thừa từ mẫu xe chiến thắng 24 Hours of Le Mans 3 lần liên tiếp 499P. Do đó, hãng xe này chọn công nghệ hơn là truyền thống sử dụng động cơ V12.
Theo ông Paolo Valenti, Trưởng nhóm Sản phẩm thử nghiệm, khối động cơ V6 này còn được đội ngũ Ferrari gọi trìu mến là "cỗ máy lớn". Việc loại bỏ động cơ V12 cồng kềnh cũng mang lại lợi ích khí động học: kích thước nhỏ hơn giúp khuếch tán gió phía sau kéo dài tới 1,8 mét, cải thiện đáng kể lực nén và hiệu suất vận hành.
Dù việc thiếu vắng động cơ V12 có thể khiến một bộ phận người hâm mộ hụt hẫng, Ferrari nhắc rằng những huyền thoại như 288 GTO và F40 cũng sử dụng động cơ V8, và hầu như không ai phàn nàn về điều đó. Thực tế, sức hút của F80 là không thể phủ nhận: toàn bộ 799 chiếc đã được bán hết.
![]() |
|
Theo người đại diện của hãng xe này, toàn bộ 799 chiếc Ferrari F80 đã được bán hết. Có thể hãng siêu xe sẽ chú trọng khối động cơ V12 truyền thống trên dải sản phẩm Icona Series, vốn lấy cảm hứng từ các siêu xe cổ điển. |
Trong bối cảnh Ferrari chuẩn bị giới thiệu mẫu xe điện đầu tiên, hãng vẫn nhấn mạnh sẽ tiếp tục đầu tư vào động cơ đốt trong, bao gồm V6, V8 và cả V12. Theo kế hoạch, đến cuối thập kỷ này, các mẫu xe thuần động cơ đốt trong sẽ chiếm 40% danh mục sản phẩm, xe hybrid chiếm tiếp 40%, và 20% còn lại sẽ là xe điện.
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.
