Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều
Email: thanhnienthudo.vn@gmail.com
Hotline: 0912933222

Hai phụ nữ tạo dáng trên đường ray lái tầu phanh gấp

"Hơn 20 năm trong nghề lái tàu, chưa bao giờ tôi thấy có người vì bức ảnh sống ảo mà đứng trước mũi tàu hoả đang chạy, cực kỳ nguy hiểm", anh Ngọc Anh, tài xế tàu hoả chia sẻ.
Cận cảnh hai phụ nữ tạo dáng chụp ảnh, khiến tàu hỏa phải phanh gấp Cục CSGT (Bộ Công an) đã đề nghị đơn vị chức năng vào cuộc, làm rõ clip hai người phụ nữ bước, tạo dáng trên đường ray khi tàu hỏa đến, gây mất an toàn giao thông đường sắt.

Vào ngày 12/3 tại khu gian Hướng Lại - Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), đoàn tàu 3206 đang đi đến km54 thì có hai người phụ nữ thản nhiên bước trên đường ray chụp ảnh, mặc cho lái tàu phải phanh gấp và kéo còi liên tục.

Đây là tình huống nguy hiểm vì khi tàu đang di chuyển, việc dừng khẩn cấp là điều rất khó.

Tao dang truoc tau hoa anh 1

Hai phụ nữ chụp ảnh trên đường tàu gây phẫn nộ. Ảnh cắt từ clip.

Theo tìm hiểu của PV, đoàn tàu nêu trên đang chở hàng với 25 toa xe (cả đầu máy) di chuyển theo lộ trình ga Tiên Kiên (Phú Thọ) về ga Yên Viên (Hà Nội). Lái chính là anh Lê Ngọc Anh (43 tuổi), thuộc Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội.

Chia sẻ với Xahoi24h.vn, anh Lê Ngọc Anh cho biết anh đã có 22 năm kinh nghiệm lái tàu với hàng nghìn chuyến đi trên các cung đường sắt từ Bắc vào Nam.

Mặc dù gặp nhiều tình huống, trường hợp ý thức rất kém, gây mất an toàn giao thông đường sắt, nhưng đây là lần đầu tiên anh anh chứng kiến tình huống vì chụp ảnh "sống ảo" mà thả dáng bất chấp trước mũi tàu hoả đang chạy.

Tình huống trên buộc anh phải sử dụng hãm phi thường (hãm phanh cho tàu dừng lại hẳn). Theo anh Ngọc Anh, tại thời điểm trên, đoàn tàu đang di chuyển với vận tốc 40 km/h, từ khoảng cách hơn 200 m, anh đã phát hiện ra hai người đứng trên đường ray nên đã liên tục kéo còi, giảm tốc.

Mặc dù vậy, hai người phụ nữ vẫn cố tình đi vào đường ray và buộc anh phải hãm phi thường. Khi tàu đi chậm dần chuẩn bị dừng lại, cách hai người phụ nữ chỉ 10 m, hai người này chạy ra khỏi đường ray.

Tài xế Ngọc Anh chia sẻ, nhìn giao thông đường sắt có vẻ rộng nhưng trên thực tế rất phức tạp, dễ gặp những tình huống bất ngờ buộc phải hãm phi thường. Trong 22 năm làm tài xế tàu anh đã có vài lần buộc phải sử dụng hãm phi thường, nhưng lần gần nhất đã cách đây 5-6 năm.

"Tình huống như vậy nằm ngoài tầm kiểm soát của những người lái tàu như chúng tôi, rất may là chưa có sự cố đáng tiếc nào xảy ra. Sau vụ việc trên, tôi đã báo cáo trực ban phía trước và sau tàu vẫn đảm bảo an toàn để đoàn tàu tiếp tục hành trình và về tới ga Yên Viên", anh Ngọc Anh nói.

Đức Anh