Tối 14/4, Quyền Linh có bài đăng giải thích việc dừng hợp tác với nhà sản xuất chương trình Mái ấm gia đình Việt. Dưới bài đăng đó, nhiều khán giả cũng thắc mắc việc Quyền Linh có quảng cáo các loại sữa giả đang gây xôn xao dư luận hay không.
Liên quan đến vấn đề này, Quyền Linh cho biết: “Tôi đang nhắc đến những chương trình thiện nguyện, hoàn toàn không liên quan mua bán, hay quảng cáo bất kỳ sản phẩm, sữa giả nào cả. Cả nhà yên tâm, hãy chờ thông tin chính thức từ các cơ quan chức năng nhé. Tôi không liên quan gì đến 573 loại sữa giả, mọi người cứ yên tâm. Mong mọi người tỉnh táo, đừng để những thông tin sai sự thật dẫn dắt”.
![]() |
MC, diễn viên Quyền Linh. Ảnh: NSX. |
Cùng lời giải thích trên, Quyền Linh cũng đăng ảnh chụp màn hình một bài viết của anh từ tháng 2/2023.
Nội dung bài đăng đó là: “Tôi chưa bao giờ ký hợp đồng quảng cáo cho bất kỳ loại thuốc xương khớp, ung thư, gan thận, trĩ, hạ đường huyết, hôi nách, yếu sinh lý, nhỏ mắt hay các loại thuốc của bà Sáu, bà Bảy nào đó và đặc biệt loại thuốc tiểu đường nguy hiểm. Họ có thể ghép hình ảnh, tiếng nói của tôi từ các chương trình sức khỏe của đài truyền hình. Hoặc tôi quảng cáo một sản phẩm có xác nhận uy tín đàng hoàng, họ sử dụng hình ảnh đó nhưng thay bằng loại thuốc của họ, lồng ghép thêm công dụng. Chúng tôi vẫn đang thu thập tất cả bằng chứng liên quan để đưa họ ra luật pháp. Tuy nhiên, hành trình đưa họ ra ánh sáng cũng phức tạp”.
Trong quá khứ, Quyền Linh không ít lần bị "réo tên" trong các ồn ào quảng cáo. Đó là lý do anh có những bài đăng đính chính. Vào năm 2021, Quyền Linh từng phải lên tiếng xin lỗi vì giới thiệu sản phẩm Scurma Fizzy trên trang cá nhân. Anh nói đó là bài học sâu sắc trong 20 năm làm nghề.
Ngoài MC Quyền Linh, nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng khác đang bị cộng đồng mạng nhắc tên trong vụ quảng cáo sữa, tuy nhiên họ vẫn giữ im lặng bất chấp tranh cãi.
BTV Quang Minh, Vân Hugo được cho là từng tham gia quảng cáo dòng sữa HIUP - dòng sản phẩm bị phạt do vi phạm về quảng cáo.
Khán giả phát hiện Kênh YouTube “Tập đoàn Dược Quốc tế” của Rance Pharma từng mời nhiều nghệ sĩ nổi tiếng quảng cáo. Diễn viên Huyền Lizzie và Thanh Hương từng xuất hiện trong các video quảng bá.
Doãn Quốc Đam trong video quảng cáo Cilonmum Colos IQ Grow 24h, khẳng định: “Vợ chồng tôi tìm hiểu kỹ, đây là dòng sữa hàng đầu, đạt chứng nhận FDA Hoa Kỳ”. MC Hoàng Linh cũng từng xuất hiện trong hình ảnh, video quảng cáo nhiều dòng Cilonmum.
Vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) công bố triệt phá vụ án sản xuất và buôn bán sữa giả quy mô lớn, liên quan đến Công ty CP Dược quốc tế Rance Pharma và Công ty CP Dược dinh dưỡng Hacofood Group tại Hà Nội. Hai công ty bị cáo buộc sản xuất gần 600 nhãn hiệu sữa giả dành cho người tiểu đường, suy thận, trẻ sinh non, thiếu tháng và phụ nữ mang thai, gây hoang mang dư luận.
Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.