Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều
Email: thanhnienthudo.vn@gmail.com
Hotline: 0912933222

BMW kỳ vọng EU sẽ xem xét lại lệnh cấm xe xăng từ năm 2035

EU sắp cập nhật kế hoạch cấm bán xe sử dụng động cơ đốt trong từ năm 2035, và BMW kỳ vọng quyết định gây tranh cãi này sẽ được xem xét lại để tránh tác động lớn đến ngành công nghiệp ôtô.

Liên minh châu Âu (EU) dự kiến cập nhật đề xuất cấm bán xe mới sử dụng động cơ đốt trong vào ngày 10/12 tới. Đây được xem là một bước tiến quan trọng trong việc định hình tương lai ngành công nghiệp ôtô châu Âu và

CEO Oliver Zipse hy vọng EU sẽ từ bỏ yêu sách vô lý khi cấm xe xăng từ năm 2035, khi chiến lược này đi ngược lại lợi ích của người tiêu dùng cũng như làm ảnh hưởng nặng nề đến ngành công nghiệp ôtô châu Âu.

Trong cuộc phỏng vấn với Automobilewoche, ông Zipse bày tỏ sự lạc quan rằng EU sẽ phải xem xét lại đề xuất cấm xe xăng này. Ông cho rằng giới chức sẽ sớm nhận ra tác động sâu rộng đối với ngành công nghiệp ôtô châu Âu nếu quy định được giữ nguyên.

Theo ông Zipse, chỉ riêng tại

BMW iX3 hoàn toàn mới được ứng dụng mạnh mẽ chiến lược "xanh hóa" nguyên vật liệu khi sử dụng nhôm tái chế, chai PET đến lưới đánh cá và dây thừng bỏ đi.

CEO của BMW cho rằng nỗ lực này xứng đáng được ghi nhận, thay vì chỉ chăm chăm vào lượng khí thải từ ống xả. Việc giảm dấu chân carbon của một chiếc xe đòi hỏi nhiều hơn là động cơ sạch hơn hay chuyển hoàn toàn sang xe điện.

Xe sử dụng pin hydrogen và nhiên liệu xanh là những giải pháp mới

BMW cũng đang thúc đẩy các loại nhiên liệu bền vững hơn như HVO100, vốn có thể thay thế dầu diesel, và eFuel thay cho xăng truyền thống. Hai loại nhiên liệu này có lượng phát thải carbon thấp hơn đáng kể, đồng thời không làm ảnh hưởng đến hiệu suất động cơ.

bmw,  cam dong co,  hydrogen,  dong co xang anh 4

Ngoài ra, ông Oliver Zipse còn đưa ra nhiều giải pháp khác mà BMW đang theo đuổi trong việc bảo vệ môi trường như sử dụng nhiên liệu bền vững, mở rộng dòng sản phẩm pin nhiên liệu hydrogen...

Không thể bỏ qua công nghệ hydrogen, lĩnh vực mà BMW đang tăng tốc đầu tư. Hãng dự kiến ra mắt mẫu xe chạy pin nhiên liệu (fuel-cell) đầu tiên vào năm 2028, dựa trên thế hệ mới của X5 (G65) - mẫu xe sẽ ra mắt trong năm tới với tùy chọn động cơ xăng, diesel, PHEV và BEV.

Phiên bản sử dụng pin nhiên liệu sẽ xuất hiện vài năm sau đó, với sự hỗ trợ công nghệ từ Toyota. Trong bối cảnh ngành công nghiệp ôtô đang đứng trước nhiều biến động, BMW tin rằng một cách tiếp cận toàn diện hơn, thay vì chỉ chú trọng cấm đoán, mới là chìa khóa để châu Âu duy trì sức mạnh cạnh tranh.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.